planet-loading-for-circle
admin
Tin tức
  1. Vietnam Airlines cập nhật kế hoạch khai thác tại nhà ga T3 Tân Sơn Nhất

Hà Nội, ngày 26 tháng 4 năm 2025 – Nhằm tăng cường sự thuận tiện và tối ưu hóa trải nghiệm hành khách, Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh kế hoạch chuyển khai thác toàn bộ các chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất thay vì dự kiến trước đó từ ngày 28/4. Trên cơ sở rà soát thực tế vận hành, Vietnam Airlines sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan thống nhất thời điểm triển khai và cập nhật thông tin chính thức tới hành khách trong thời gian sớm nhất.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác các chuyến bay giữa TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, Vân Đồn tại nhà ga T3. Các đường bay nội địa khác của Vietnam Airlines, cùng các chuyến bay của Pacific Airlines và VASCO, tiếp tục được khai thác tại nhà ga T1 cho đến khi có thông báo mới.

Kể từ khi bắt đầu chuyển một số chuyến bay sang nhà ga T3, hoạt động khai thác của hãng tại đây đã nhận được sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam và các đơn vị liên quan, góp phần mang lại hành trình thuận tiện và trải nghiệm dịch vụ đồng bộ cho hành khách.

Tính đến ngày 26/4, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã thực hiện an toàn hơn 390 chuyến bay và phục vụ hơn 100.000 lượt hành khách tại nhà ga T3, khẳng định năng lực vận hành đồng bộ, chuyên nghiệp ngay từ những ngày đầu khai thác.

Các phương án khai thác tại nhà ga T3 đã được Vietnam Airlines và các đơn vị liên quan chủ động xây dựng, chuẩn bị kỹ lưỡng từ sớm, với nhiều kịch bản linh hoạt nhằm thích ứng với tình hình thực tế trong giai đoạn đầu vận hành. Việc điều chỉnh thời điểm chuyển đổi toàn bộ các chuyến bay nội địa thể hiện sự chủ động điều hành, nhằm bảo đảm tối ưu hóa trải nghiệm hành khách và đồng bộ hiệu quả giữa các đơn vị vận hành tại nhà ga T3.

Trước đó, ngày 19/4, nhà ga T3 – Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chính thức được khai trương và đi vào hoạt động, trở thành nhà ga hành khách lớn, hiện đại, với tổng công suất thiết kế 20 triệu lượt khách nội địa mỗi năm. Nhà ga được đầu tư hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, công nghệ tiên tiến cùng không gian rộng rãi, thoáng đãng, nhằm mang lại trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng và thoải mái cho hành khách. Việc đưa nhà ga T3 vào khai thác đã góp phần nâng cao năng lực phục vụ và chất lượng dịch vụ tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất.

  1. Vietnam Airlines hợp tác Safran Seats bảo dưỡng và nâng cấp máy bay

Paris, ngày 6 tháng 10 năm 2024 – Vietnam Airlines vừa ký kết bản hợp tác với Safran Seats về việc cung ứng vật tư phụ tùng máy bay, bố trí lại cấu hình ghế máy bay và cài đặt hệ thống kết nối internet trên không. Lễ trao biên bản hợp tác diễn ra dưới sự chứng kiến của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm.

Đây là bước tiến mới trong 30 năm hợp tác giữa Vietnam Airlines và Tập đoàn Safran, khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược bền vững giữa hai bên. 

Theo thỏa thuận, Safran Seats sẽ tiếp tục cung cấp cho các đội bay Airbus A350 và Boeing 787 của Vietnam Airlines phụ tùng phục vụ bảo dưỡng ghế hạng thương gia như dây đai an toàn, đệm chân, bộ điều khiển hành khách... đồng thời xem xét đưa ra các điều khoản ưu đãi cho Vietnam Airlines.

Hai bên cũng sẽ phối hợp thực hiện tái cấu hình ghế ngồi trên 23 máy bay Airbus A321, với thiết kế mới bao gồm 8 ghế hạng thương gia và 201 ghế hạng phổ thông.

Ngoài ra, Safran Seats sẽ cung cấp các thiết bị và chứng chỉ kỹ thuật để tích hợp hệ thống kết nối internet trên không (IFC) cho 20 máy bay A321neo và 17 máy bay Boeing 787 của Vietnam Airlines.

Trong suốt 30 năm cùng hợp tác, hỗ trợ và phát triển, Vietnam Airlines và Safran đang hợp tác trong các hợp đồng hỗ trợ kỹ thuật về ghế, phanh bánh, càng đáp và các thiết bị điện tử trên tàu bay; cùng với đó là chương trình tiết kiệm nguyên liệu để hưởng ứng lời kêu gọi phát triển ngành hàng không xanh trên thế giới cũng như một phát kiến nằm lộ trình net zero của chính phủ Việt Nam.

3. Quy định đổi, hoàn vé đối với vé sử dụng phiếu ưu đãi quốc tế  Shenzhen Airlines

I. Trường hợp đổi/hoàn vé tự nguyện

1. Vé chưa sử dụng

  • Khi đổi ngày bay, khách cần bù phần chênh lệch ưu đãi, phiếu ưu đãi đã sử dụng sẽ không được hoàn lại.

  • Khi hoàn vé, số tiền hoàn lại = giá vé thực tế đã thanh toán trừ đi phí hoàn vé, phiếu ưu đãi đã sử dụng sẽ không được hoàn lại.
    2. Vé đã sử dụng một phần

  • Khi đổi ngày bay, xử lý tương tự như trên: cần bù phần ưu đãi, phiếu ưu đãi không hoàn lại.

  • Khi hoàn vé, trừ đi giá trị chặng đã bay và phí hoàn vé tương ứng, phần còn lại sẽ được hoàn, phiếu ưu đãi đã dùng không được hoàn lại.

II. Trường hợp đổi/hoàn vé không tự nguyện (do hãng)

1. Vé chưa sử dụng

  • Đổi ngày bay không tự nguyện: thực hiện theo quy định đổi vé không tự nguyện quốc tế, không cần bù phần ưu đãi, phiếu ưu đãi không hoàn lại.

  • Hoàn vé không tự nguyện: thực hiện theo quy định hoàn vé không tự nguyện quốc tế, hoàn lại toàn bộ số tiền thực đã thanh toán, phiếu ưu đãi không hoàn lại.

2. Vé đã sử dụng một phần

  • Đổi ngày bay không tự nguyện: thực hiện theo quy định đổi vé không tự nguyện quốc tế.

  • Hoàn vé không tự nguyện:

    • Nếu vé đã sử dụng một phần, phiếu ưu đãi sẽ được chia đều cho các chặng bay.

    • Việc hoàn vé sẽ tuân theo quy định hoàn vé không tự nguyện quốc tế.

    • Nếu không thể chia đều giá trị ưu đãi, phần dư sẽ được tính vào chặng bay đầu tiên để khấu trừ.